Tin tức

VẢI THUN COTTON CAO CẤP CÓ BAO NHIÊU LOẠI?

Đã từ lâu vải thun cotton đã không còn quá xa lạ với mọi người. Mặc dù được rất nhiều người yêu thích, sử dụng các loại vải thun cotton cao cấp nhưng lại không biết cách chọn lựa như thế nào? Trong bài viết sau đây, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn các loại vải cotton cao cấp nhất, giúp các bạn có cái nhìn rõ nét hơn về chất liệu vải này.

 

 

1. Vải Thun Cotton Cao Cấp Là Gì?

Vải thun cotton cao cấp là loại vải có nguồn gốc từ sợi cotton tự nhiên, loại vải này có khả năng hút ẩm cực kỳ tốt và rất mềm mại và độ co giãn cao, chất lượng vải tốt hơn do có khả năng chịu được nhiều công đoạn hoàn thiện, so với vải thun cotton thông thường. 

* Đặc Điểm Của Vải Thun Cotton Cao Cấp Là Gì?

Số lượng sợi dệt vải cao: Đặc điểm của vải thun cotton cao cấp là số lượng sợi dệt rất cao. Điều này làm tốn nhiều thời gian và chi phí sản xuất hơn. Tuy nhiên phương pháp dệt sợi này giúp vải sẽ có khả năng chống co rút, bề mặt vải mịn màng như lụa và bền chắc hơn.

Mật độ dệt dày: Vải có mật độ dệt dày hơn so với vải cotton thường, điều này yêu cầu kỹ thuật dệt cao hơn. Vải thành phẩm sẽ có bề mặt loáng bóng như lụa với kết cấu chắc chắn và dẻo dai giúp tương tác thân nhiệt với cơ thể tốt hơn.

Vải được xử lý kỹ lưỡng: Vải sau khi dệt xong sẽ được hơ nóng qua bề mặt  để loại bỏ sơ của sợi, sau đó xử lý các vết bẩn, bụi vải còn xót lại trên bề mặt. Tiếp theo là vải được đem đi nhuộm để tạo ra sản phẩm vải thun cotton cao cấp hoàn thiện có giá trị cao.

 

2. Các Loại Vải Cotton Hiện Nay

Dựa vào thành phần của vải mà vải cotton thường được chia thành 4 loại chính với hàm lượng sợi cotton giảm dần như sau: Vải 100% cotton, Vải Cotton 65/35 (65% cotton), Vải Cotton 35/65 (35% cotton), Vải PE (100%PE).

2.1 Vải thun 100% Cotton

Đặc tính: Vải thun chất liệu Cotton 100% có khả năng thấm hút mồ hôi rất tốt, thích hợp với khí hậu nhiệt đới, nóng ẩm của Việt Nam, tuy nhiên đây là sản phẩm với giá thành cao nhất. Có thể gọi là hàng cao cấp mới dùng chất liệu vải thun này.

 

https://vaithungiatot.net/upload/product/vai-thun-cotton-100-3874.jpg

Vải thun cotton 100%

 

2.2 Vải thun 65/35 (hay vải thun CVC)

Đặc tính: Thành phần vải thun bao gồm 65% sợi cotton và 35% sợi PE. Vậy vải thun sợi pha này mang tính chất của cả hai loại sợi cấu thành nên nó là sợi cotton và PE. Giá thành loại vải thun này cũng cao, do độ cotton chiếm đến 65%, thường được dùng may áo thun cao cấp. 

 

https://vaithungiatot.net/upload/product/vai-thun-single-cvc-6741.jpg

Vải thun CVC

 

2.3 Vải thun 35/65 (hay vải TIXI, TC)

Đặc tính: Thành phần vải thun gồm 35% sợi Cotton và 65% sợi PE. Với tỉ lệ pha như vậy giúp người mặc sẽ có cảm giác vải thun ngoài độ mềm mại của vải, vẫn còn độ “đứng vải” của PE. Đây là chất liệu vải thun được đa phần sử dụng.

 

Vải thun cotton 65/35

 

2.4 Vải thun PE (100% PE)

Đặc tính: thành phần vải thun gồm 100% sợi PE, khi mặc sẽ có cảm giác nóng, bí bức. Những sản phẩm từ loại vải thun này thường sẽ có độ bền cao và ít bị nhàu, ít bị co khi sử dụng cũng như giá thành mềm, rẻ nên loại vải thun này được phổ biến.

Nếu như bạn muốn tìm hiểu thêm về vải thun cotton cao cấp, hãy liên hệ với Vải thun Minh Minh Thư qua Hotline 0938 786 648 để được tư vấn và đặt hàng với giá cả phù hợp nhé. 

 

https://vaithungiatot.net/upload/hinhanh/logommt123456-8115.png

 

CÔNG TY TNHH TM & DỊCH VỤ VẢI THUN MINH MINH THƯ

Địa Chỉ: 56 ĐƯỜNG 16, PHƯỜNG 4, QUẬN 8, TPHCM

CHI NHÁNH ( XƯỞNG DỆT) : 80A Bầu Giả, Ấp 1, Xã Phước Vĩnh An, Huyện Củ Chi, TP. HCM

Điện Thoại: 0938 786 648

EMail: kietdo58@gmail.com

Website: www.vaithungiatot.net

 
google-site-verification=_rzFfLL55QsRSWzrGNNHyVYX0Vshp1gv5oIoCKG_rAg