Tin tức

TẤT TẦN TẬT VỀ VẢI THUN COTTON 100

Cotton là một chất liệu phổ biến có thể được dùng để dệt với độ mịn, dày và trọng lượng khác nhau nên thường được sử dụng để may rất nhiều loại trang phục, phù hợp với mọi vóc dáng, thích nghi tốt trong mọi thời tiết. Chính vì vậy, vải thun cotton 100 là một trong những loại vải phổ biến nhất hiện nay. 

 

https://vaithungiatot.net/upload/hinhanh/014458893321407vi0thumb_1349x517.jpg

Vải thun cotton 100 là loại vải nổi tiếng hiện nay

 

1. Sự Hình Thành 

Ban đầu, các thợ dệt thường trồng cây bông để lấy quả, sau đó đem về lấy sợi bông và dệt thành tấm vải may thành những bộ quần áo. Đến ngày nay khi ngành dệt may ngày càng phát triển, người ta vẫn lấy sợi bông sau đó xử lý bằng các loại hóa chất để tăng độ bền cũng như giảm mục, mốc cho vải. Từ đó sau này hình thành nên vải cotton 100.

Hiện nay, vải cotton được làm từ thành phần chính là sợi bông kết hợp cùng nhiều nguyên liệu thiên nhiên và các chất hóa học tạo thành. Tỷ lệ % sợi bông trong vải mà nhà sản xuất định ra từng loại vải . Vải thun cotton 100 là loại vải dùng 100% sợi bông cùng với một số hoá chất giúp vải trở nên bền bỉ và mềm mại hơn.

 

2. Đặc Điểm

- Độ thấm hút cao, thoáng khí, mát mẻ: Sợi bông có tính năng lớn nhất chính là thấm hút tốt, do đó khi sử dụng vải thun cotton 100 để may áo, quần sẽ thấm hút mồ hôi tốt, không bị bí bách, mang lại sự thoải mái cho người mặc. Cũng chính vì vậy nên loại vải thun này rất lâu khô và dễ bám bẩn, nên lưu ý khi sử dụng.

- Độ bền cao: Hiện nay các loại vải cotton dày dặn được chế biến bằng máy móc hiện đại và sử dụng các loại hóa chất chống mốc nên bền, tạo sự yên tâm cho người dùng.

- Đa dạng: Vải cotton 100 là chất vải dễ nhuộm và lên màu trên vải nên có sự đa dạng về màu sắc. 

- Giá thành cao: Vải thun cotton 100 là loại vải tốt nhất được làm hoàn toàn từ chất liệu sợi bông tự nhiên nên giá cao hơn vải bông pha.

Vải cotton 100 tạo cảm giác cứng, khô nên lúc trước thường được cho rằng phù hợp cho nam sử dụng hơn. Tuy nhiên hiện nay, để khắc phục nhược điểm này, các nhà sản xuất sử dụng thêm sợi Spandex để nhằm tạo ra những sợi vải mềm mại hơn, thích hợp hơn với nữ giới từ đó mở rộng đối tượng sử dụng sản phẩm này. Từ đó ra đời mang tên loại vải mang tên Cotton Spandex  hay còn được gọi là vải cotton 4 chiều.

 

3. Các Loại Vải Cotton 100

Hiện nay thường phân loại vải thun cotton 100 dựa theo độ co giãn của vải, đó là vải cotton 100 2 chiều và vải cotton 100 4 chiều. Vải cotton 2 chiều chỉ có thể co giãn được theo chiều dọc hoặc là chiều ngang, còn vải cotton 4 chiều thì có thể co giãn theo mọi hướng. Có thể kiểm tra bằng cách kéo đơn giản. Như đã nói, vải cotton 100 có khả năng co giãn tốt được là nhờ khi dệt được pha thêm sợi spandex, tỉ lệ thêm sợi spandex càng nhiều thì vải càng có sự mềm mại và co giãn hơn.

 

4. Ứng Dụng

 

Nhận diện chính xác các loại vải thun một cách đơn giản 2021

Vải thun cotton có rất nhiều ứng dụng

 

Với đặc tính trên, đây là loại vải được ưa chuộng khi may quần áo mùa hè với thời tiết nóng ẩm. Các loại vải thun Cotton được dùng phổ biến chủ yếu là để may mặt hàng thời trang như áo thun, quần áo mặc ngoài, quần áo mặc lót, quần áo ngủ dành cho người lớn và cả quần áo trẻ sơ sinh, quần áo trẻ em,…và vải thun Cotton 100  còn được ứng dụng trong cuộc sống thường ngày như drap trải giường, áo gối, khăn,… 

Công ty vải thun Minh Minh Thư là công ty sản xuất vải thun uy tín, chất lượng nếu bạn có nhu cầu đặt hàng, hãy liên hệ qua Hotline: 0938 786 648 để được tư vấn chi tiết và báo giá nhanh nhất.

 

 

 

CÔNG TY TNHH TM & DỊCH VỤ VẢI THUN MINH MINH THƯ

Địa Chỉ: 56 ĐƯỜNG 16, PHƯỜNG 4, QUẬN 8, TP. Hồ Chí Minh

CHI NHÁNH ( XƯỞNG DỆT) : 80A Bầu Giả, Ấp 1, Xã Phước Vĩnh An, Huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh

Điện Thoại: 0938 786 648

EMail: kietdo58@gmail.com

Website: www.vaithungiatot.net

 
google-site-verification=_rzFfLL55QsRSWzrGNNHyVYX0Vshp1gv5oIoCKG_rAg