Tin tức

Phân Loại Chất Liệu Vải CVC

Chất liệu vải CVC được tạo ra với mục đích là để thay thế vải Cotton 100%.  Các nhà sản xuất luôn muốn đáp ứng tốt nhất phù hợp với từng phân khúc khách hàng. Đó cũng là lý do mà chúng ta có thể dễ hiểu rằng tại sao chất liệu này lại được phổ biến và nhiều phân loại như hiện nay. 

 

1. Nguồn Gốc Chất Liệu Vải CVC

- Như đã đề cập bên trên, vải Cotton CVC được tạo ra để thay thế cho vải với chất liệu 100% Cotton. Chất liệu vải CVC được dệt sản xuất từ sợi PE và sợi Cotton. Sợi nhân tạo sợi PE được thêm với tỉ lệ nhất định, và tất nhiên là tỉ lệ này sẽ phải thấp hơn tỷ lệ sợi cotton.

- Nhờ sự có mặt của sợi nhân tạo, vải CVC đã phần nào khắc phục được những nhược điểm của Cotton 100. Bên cạnh đó, một trong những lý do thúc đẩy nhà sản xuất phát triển vải Cotton CVC đó chính là chi phí sản xuất cho chất liệu này khá rẻ. Từ đó, người tiêu dùng đã có thêm một lựa chọn tầm trung để phục vụ nhu cầu hằng ngày.

 

Sợi CVC rất phổ biến ở các cửa hàng vải thun hiện nay

 

2. Phân Loại Chất Vải CVC

Chính vì được ứng dụng rộng rãi nên phân loại của vải CVC cũng rất đa dạng. Tùy vào độ co giãn và cách dệt mà chúng ta có thể phân loại thành các sản phẩm vải cơ bản như sau.

2.1 Phân loại chất liệu vải CVC theo chiều co giãn

Những ai mà từng tìm hiểu về vải thun thì hẳn đã nghe qua vải thun 2 chiều và vải thun 4 chiều. Và với công nghệ may dệt hiện đại thì vải CVC cũng được chia thành hai loại như sau.

Vải thun CVC 2 chiều: Chất vải này có tỉ lên sợi Cotton cao nên sở hữu khả năng co giãn theo chiều ngang vải cực kỳ tốt. Tuy nhiên nếu là vải 2 chiều thì chỉ có thể giãn theo 1 chiều. Vì thế, chúng thường được dùng để may quần áo công sở hoặc người ít vận động.

Vải thun CVC 4 chiều: Vải CVC 4 chiều được sản xuất để thích hợp với yêu cầu của các loại quần áo thể thao. Đây là chất liệu vải CVC có tính chất co giãn tuyệt vời với cả 4 chiều. Bên cạnh khả năng co giãn cực tốt, vải còn có khả năng giữ form dáng rất lâu nên khá phù hợp cho người hay vận động. 

 

Vải may áo phông | Phân biệt vải thun 4 chiều và vải thun 2 chiều

Vải thun co giãn 4 chiều hiện nay đang được ưa chuộng hơn 2 chiều

2.2 Phân loại theo cách dệt

Hiện nay các loại vải với cách dệt độc đáo có thể kể đến như vải Cá Sấu, vải Cá Mập, vải RIB,….

Vải thun cá sấu CVC: Đây là loại vải được ứng dụng nhiều nhất khi sản xuất áo Polo. Điểm khác biệt của dòng này là chất vải vải mịn, dày dặn. Hơn hết, vừa đem lại sự hiện đại, khỏe khoắn nhưng vẫn vừa đảm bảo độ co giãn thoải mái cho người mặc. 

Vải cá mập CVC: Vải thun cá mập cũng có cách dệt bằng kiểu Pique, nhưng mắt vải thường to hơn vải thun cá sấu. Đồng thời thì vải cung cứng cáp hơn và thấm hút mồ hôi tốt hơn.

Vải thun RIB CVC: Đây là loại vải có bề mặt khá giống với vải len khiến nhiều người nhầm lẫn. Nhưng chất liệu này nhẹ và mềm hơn len. Nhờ làm từ chất liệu vải CVC mà khi mặc chất liệu này giúp người mặc lên sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

Trên đây là thông tin những sản phẩm vải từ chất liệu CVC phổ biến nhất hiện nay. Và để đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách hàng, Vải thun Minh Minh Thư cũng đã cung cấp loại vải này đến thị trường TPHCM nói chung.

Nếu quý khách có nhu cầu được tư vấn và đặt hàng. Vui lòng liên hệ đến Hotline 0938 786 648 để được hỗ trợ nhanh nhất.

 

 

https://vaithungiatot.net/upload/hinhanh/logommt123456-8115.png

 

CÔNG TY TNHH TM & DỊCH VỤ VẢI THUN MINH MINH THƯ

Địa Chỉ: 56 ĐƯỜNG 16, PHƯỜNG 4, QUẬN 8, TPHCM

CHI NHÁNH ( XƯỞNG DỆT) : 80A Bầu Giả, Ấp 1, Xã Phước Vĩnh An, Huyện Củ Chi, TP. HCM

Điện Thoại: 0938 786 648

Email: kietdo58@gmail.com

Website: www.vaithungiatot.net

 
google-site-verification=_rzFfLL55QsRSWzrGNNHyVYX0Vshp1gv5oIoCKG_rAg