Tin tức

Phân Biệt Vải Thun Cotton Co Giãn 2 Chiều Và 4 Chiều

Vải thun cotton co giãn 4 chiều và 2 chiều khác nhau như thế nào? Loại nào sẽ là lựa chọn tốt hơn? Hôm nay, Vải thun Minh Minh Thư sẽ chia sẻ kỹ hơn để có thể phân biệt hai loại vải này rõ nhất nhé.

 

Điểm Khác Nhau Vải Thun Cotton Co Giãn 2 Chiều Và 4 Chiều

1. Thành phần của vải thun cotton co giãn

- Vải cotton 4 chiều hiện nay phổ biến nhất là vải được làm từ 100% cotton. Đây là chất liệu chỉ qua xử lý hóa chất để chống mốc, chống mục. Đây là vải có khả năng thấm hút mồ hôi rất tốt nên cực kỳ thích hợp với khí hậu nóng ẩm ở nước ta.

- Vải cotton 2 chiều thường là là vải tixi (cotton 35/65), với thành phần chủ yếu là sợi PE (65%). Với tỉ lệ này, vải vừa vẫn vừa có sự mềm mại, vừa có độ đứng vải nhất định. Đây cũng là loại vải đang được sử dụng khá phổ biến trong may mặc.

- Đây là những loại vải phổ biến nhất, tuy nhiên vải tici cũng có loại 4 chiều tùy vào đơn vị cung cấp. Độ co giãn của vải hiện nay phụ thuộc khá nhiều vào tỉ lệ sợi Spandex được pha vào. 

 

Vải thun cotton co giãn

 

2. Đặc điểm của từng loại

Vải thun 4 chiều có cảm giác mềm mại, co giãn tốt hơn giúp người mặc thoải mái hơn khi vận động. Đồng thời thì độ nhăn và độ nhàu cũng thấp hơn thun 2 chiều.

Còn vải 2 chiều ít co giãn hơn 4 chiều, tuy nhiên có ưu điểm là dễ gia công hơn. Tuy nhiên áo mặc sẽ bị đơ và có cảm giác thô ráp

 

3. Giá thành của các loại vải thun cotton co giãn

Với những đặc điểm trên thì không khó hiểu khi giá thành của vải cotton 4 chiều cao hơn vải cotton 2 chiều. Thực tế trên thị trường hiện nay thì vải thun có thành phần sợi cotton càng nhiều thì giá thành càng cao.

 

Cách Phân Biệt Vải Thun 2 Chiều Hay 4 Chiều

- Cách đơn giản và dễ làm nhất để phân biệt 2 loại vải thun cotton co giãn này là bạn dùng lực kéo để xác định. Vải thun 4 chiều sẽ kéo được từ bất kể chiều nào cho dù là chiều ngang hay chiều dọc. Còn vải cotton 2 chiều thì chỉ kéo được theo chiều ngang hoặc là theo chiều dọc (đa số chỉ kéo được theo chiều ngang). 

- Hay khi sờ vào vải thì vải cotton 4 chiều sẽ có độ mềm mịn hơn, còn vải 2 chiều sẽ có cảm giác thô ráp và “đứng vải” hơn.

- Hay có thể nhận biết bằng cách đốt một mẩu nhỏ của vải. Vải cotton 4 chiều khi đốt thì cháy rất nhanh, tro có mùi như giấy cháy. Tro vụn sau đốt sẽ tan ngay khi dùng tay vò. Vải thun cotton 2 chiều khi đốt thử thì sẽ thấy vải cháy khá yếu. Khi đốt vải xong thì tro cũng vón thành cục.

 

Đốt một mẩu vải nhỏ cũng là cách phân biệt vải phổ biến

 

Nên Mua Vải Thun Cotton Co Giãn 2 Chiều Hay 4 Chiều?

- Giờ các bạn có lẽ bạn đã có thể phân biệt được vải cotton 2 chiều và 4 chiều.

- Tùy vào trường hợp mà bạn cần mà chọn vải phù hợp. Nếu để may mặc hằng ngày, hay cần vận động nhiều thì bạn nên mua 4 chiều để được thoải mái, thoáng mát nhất khi mặc.

- Trên đây là cách đơn giản nhất giúp bạn phân biệt được vải 2 chiều và 4 chiều. Chúng tôi mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn.

- Và nếu bạn đang ưa thích vải thun cotton co giãn thì hãy liên lạc với Minh Minh Thư để chúng tôi cung cấp đến bạn những sản phẩm chất lượng nhất trong thời gian nhanh nhất.

 

https://vaithungiatot.net/upload/hinhanh/logommt123456-8115.png

 

CÔNG TY TNHH TM & DỊCH VỤ VẢI THUN MINH MINH THƯ

Địa Chỉ: 56 ĐƯỜNG 16, PHƯỜNG 4, QUẬN 8, TPHCM

CHI NHÁNH ( XƯỞNG DỆT) : 80A Bầu Giả, Ấp 1, Xã Phước Vĩnh An, Huyện Củ Chi, TP. HCM

Điện Thoại: 0938 786 648

Email: kietdo58@gmail.com

Website: www.vaithungiatot.net

 
google-site-verification=_rzFfLL55QsRSWzrGNNHyVYX0Vshp1gv5oIoCKG_rAg